Sign In

Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước

08/05/2025

Chọn cỡ chữ A a  

Theo Quyết định, lĩnh vực tài nguyên nước có 11 quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính. Việc ban hành các quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước tạo sự minh bạch, chính xác và tiết kiệm thời gian.

 

Những quy trình nội bộ này được áp dụng trong các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy phép thăm dò nước dưới đất, khai thác tài nguyên nước đối với công trình chưa vận hành hoặc cấp giấy phép khai thác tài nguyên nước, phê duyệt tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước (đối với trường hợp công trình đã vận hành); Gia hạn, điều chỉnh giấy phép thăm dò nước dưới đất, khai thác tài nguyên nước đối với công trình chưa vận hành hoặc gia hạn, điều chỉnh giấy phép khai thác tài nguyên nước, phê duyệt tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước (đối với trường hợp công trình đã vận hành); Cấp lại giấy phép thăm dò nước dưới đất, khai thác tài nguyên nước; Chấp thuận đề nghị tạm dừng, trả lại giấy phép thăm dò nước dưới khai thác tài nguyên nước.

Cùng với đó là quy trình cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn; quy trình gia hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn; Quy trình cấp lại, trả lại giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn; Quy trình phê duyệt tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước đối với công trình chưa vận hành hoặc công trình cấp nước cho sinh hoạt đã đi vào vận hành và được cấp giấy phép khai thác tài nguyên nước nhưng chưa được phê duyệt tiền cấp quyền.Quy trình điều chỉnh tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước; Quy trình chấp thuận nội dung về phương án chuyển nước; Quy trình thẩm định phương án điều chỉnh quy trình vận hành liên hồ chứa.

Mỗi quy trình đã được xây dựng một cách chi tiết, từ tiếp nhận hồ sơ, xử lý thông tin, thẩm định, phê duyệt cho đến việc hoàn tất thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân liên quan. Điều này đảm bảo quy trình làm việc trở nên minh bạch, hiệu quả, và dễ dàng kiểm soát.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cũng đã chuẩn hóa 23 thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên nước thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ.

Việc ban hành các quy trình nội bộ và chuẩn hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước không chỉ nhằm cải thiện công tác quản lý tài nguyên nước, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, mà còn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ đối với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Mục tiêu quan trọng nhất là tạo ra một hệ thống quản lý tài nguyên nước minh bạch, chính xác và tiết kiệm thời gian.

Phòng Thông tin KTTV phục vụ cộng đồng

Ý kiến

Hoàn thiện khung pháp lý triển khai dự án carbon rừng, cấp tín chỉ carbon rừng

Chính phủ chuẩn bị ban hành một nghị định quy định về dịch vụ hấp thụ và lưu giữ carbon của rừng, trong đó có chuyển nhượng tín chỉ carbon rừng. Hiện dự thảo nghị định đang được lấy ý kiến, được kỳ vọng khi ban hành sẽ tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho hoạt động giao dịch, chi trả và quản lý tín chỉ carbon rừng...
Bộ Nông nghiệp và Môi trường kêu gọi hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường kêu gọi hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2025

Ngày Môi trường Thế giới 2025 (5/6) mang chủ đề ‘Chống ô nhiễm nhựa’ (Beat Plastic Pollution)
Chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp

Chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp

Sáng 13-5, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng ô nhiễm. Chỉ số AQI cao nhất là 150 (ngưỡng xấu) thuộc khu vực Đại học Bách khoa Hà Nội (phía đường Giải Phóng), ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.